Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Cách sử dụng phấn nước trang điểm từ A- Z

Cách sử dụng phấn nước trang điểm từ A- Z
Nếu trước đây là cơn sốt phấn tươi VER.22 thì phấn nước là 1 cơn sốt mạnh mẽ với các bạn nữ, đặc biệt những bạn quan tâm đến vấn đề Make Up.
Phấn nước trang điểm hay cushion là loại kem nền dạng nước, khi lên da nó là một lớp màng siêu siêu mỏng, bóng mịn rất phù hợp làn da khô, da thường hoặc da hỗn hợp


Phấn nước (Cushion) có tác dụng gì?

Nếu bạn có làn da khô, da thường hoặc da hỗn hợp thì bạn nên sử dụng phấn nước trang điểm. Nếu da bạn là da dầu thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Bởi phấn nước có thể khiến cho làn da của bạn trông bóng hơn.Bạn đã làm quen với mỹ phẩm, và hẳn có nghe tới hoặc đã mua dùng thử cushion rồi. Vậy cushion là gì? Đó là cách gọi tắt của những loại kem nền (foundation, BB cream, CC cream) dạng nước, ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn, khi cần sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút, thấm kem rồi tán đều lên mặt.

Khái niệm “cushion” bắt đầu xâm lấn thị trường mỹ phẩm Việt Nam từ năm 2012, nhưng nó đã ra đời từ năm 2008 bởi tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc mang tên Amore Pacific. Hộp cushion đầu tiên mang tên Air Cushion, nổi lên thành một hiện tượng chưa từng có trong ngành mỹ phẩm. Để rồi sau đó, không chỉ những hãng con của Amore Pacific như Laneige, IOPE, Sulwhasoo, Mamonde, Espoir… mà cả những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khác như TFS, Missha, VDL, Holika… cũng buộc phải gấp rút sản xuất kem nước cushion, ít nhất cũng để phục vụ nhu cầu của những cô gái xứ nhân sâm.

Cushion dạng kem nước rất lỏng, khi lên da nó là một lớp màng siêu siêu mỏng, bóng mịn như Laneige Pore Control hay bóng sáng như láng nước như VDL Metal Foundation. Láng nước chứ không phải láng dầu, rất rạng rỡ. Nếu bạn lo ngại về độ láng này, có thể chấm thêm ít phấn phủ (mình dùng Benefit POREfessional Zero Agent Shine) làm mờ bớt những vùng da bóng. Lưu ý là chỉ chấm lên giữa trán, đầu mũi, giữa má, giữa cằm, đừng tán khắp mặt kẻo làm mất độ bóng khỏe đặc trưng của cushion, rất phí.

Một số cushion còn làm dịu được những vùng da đỏ nhưng không che phủ được mụn và lỗ chân lông. Nếu da bạn nhiều khuyết điểm hoặc tối màu, hãy dùng nó làm kem lót (base), rồi thêm một lớp kem nền lên trên. Da mình không hoàn hảo, nhưng vì độ rạng rỡ của cushion quá hấp dẫn, mình vẫn quyết dùng nó đơn lẻ, cùng với che khuyết điểm (dạng bút chì của Shu Uemura).
Cách trang điểm với phấn nước Cushion

Phấn nước là bí quyết để phái đẹp có lớp nền trong suốt, bóng mịn, ngăn loang mồ hôi. Làn da bóng mượt trắng sứ của các mỹ nhân Hàn Quốc luôn là ao ước của nhiều bạn gái. Phấn nước chính là lời giải đáp cho vẻ đẹp tự nhiên của các ca sĩ, diễn viên xứ sở kim chi.

Bước 1: Chuẩn bị, làm sạch da

Hãy làm sạch làn da với một chất tẩy rửa phù hợp với loại da của bạn, thoa một loại kem dưỡng da nhẹ và loại kem dưỡng ẩm. Chú ý ! Không được để lại một chút dấu vết trang điểm hay chất bã nhờn. Đừng quên tẩy tế bào chết và dùng mặt nạ hằng ngày.

Bước 2:  Sử dụng phấn nước thay thế cho kem nền

Bạn có thể sử dụng một loại kem nền trước khi sử dụng son phấn, nếu điều đó là cần thiết. Các loại phấn nền cho phép trung hòa các khuyết điểm (quầng mắt, vết thâm, bớt…), và mang lại cho bạn một làn da sáng. Thoa bằng các đầu ngón tay hoặc dùng một miếng bông thấm lên các vùng liên quan.
Mỗi màu sắc bạn chọn sẽ đưa ra các kết quả khác biệt:

– Màu trắng: Để có một làn da trắng sáng (một “làn da sứ”).

– Màu lam: Giảm sắc đỏ.

– Xanh dương: Che giấu các nốt đỏ….

– Màu hồng: Mang lại một làn da tươi sáng cho da xám xịt.

– Màu tím: Mang lại một làn da tươi sáng cho da “vàng nhạt”.

– Màu cam: Khôi phục làn da rám nắng và mang lại “một nét tươi vui”.

Bước 3: Phấn nền

Bạn hãy chọn loại sản phẩm phù hợp với bạn nhất (trong suốt hoặc mờ đục, mịn bóng hoặc thô ráp, tự nhiên hoặc phức hợp )
Để lựa chọn, bạn nên thoa một chút lên vùng da trên ngón cái của bạn. Bạn sẽ biết được nó có phù hợp với da của bạn hay không.

Thoa kem trên mặt, mi mắt, môi, đừng quên phần chân tóc, và cuối cùng thoa đều trên toàn bộ vùng mặt.

Tùy thuộc vào kết cấu của kem, chúng ta có thể thoa bằng tay hay bằng một miếng bông thấm.
Xoa nhè nhẹ cho nó thấm sâu vào da. Tùy vào từng trường hợp, bạn có thể sử dụng nó trên phần mi mắt bởi nó mỏng đến nổi mà đôi khi những mạch máu nhỏ có thể nhìn thấy được (như vậy, đôi mắt của bạn sẽ sáng hơn khi trang điểm).

Nếu sau khi thoa kem lên vùng da, quầng mắt của bạn vẫn còn, hãy thoa tiếp, ngoài ra, kẻ chì hoặc dùng một loại kem che khuyết điểm nó sẽ làm cho vùng da đó bị mờ đi.

Bước 4: Chỉnh sửa: Kem che khuyết điểm

Để loại kem che khuyết điểm lên đầu các ngón tay, hoặc với một bút vẽ trên các vùng tối dưới mắt.

Lời khuyên: Nếu bạn thường có bọng mắt hoặc quầng mắt, hãy tránh sử dụng các loại phấn màu sắc lòe loẹt ở vùng mi mắt.

Nếu bạn bị xuất hiện bọng mắt vào buổi sáng khi thức dậy, bạn hãy đặt hai muỗng lạnh nhỏ dưới mắt trong khoảng 15 phút, trước khi nó đông lại.
Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm hiện đang cung cấp các loại kem che khuyết điểm, bạn có thể mua và sử dụng dưới vùng mắt của bạn, nó có đặc tính làm tan chất ứ đọng và thoát nước (đó là một giải pháp rất hiệu quả và nhanh chóng trước khi đi ra ngoài).

Bước 5: Phấn phủ

Để có một làn da êm dịu và mờ ảo, không có gì thay thế được phấn phủ.

Thoa phấn lên mặt, không nên quên vùng mi mắt và môi. Ý tưởng sử dụng một loại phấn trong mờ, vì nó phù hợp với tất cả các tông màu da.

Bạn có thể thoa phấn bằng bông thoa phấn hoặc một cây bút lông lớn. Bông thoa phấn: Chấm những chấm nhỏ và bắt đầu thoa trên toàn bộ khuôn mặt, tiếp theo, đến phần còn lại, không được quên phần mi mắt và môi. Hãy hoàn tất với một bút lông lớn để loại bỏ phần dư thừa bằng cách quét thật nhẹ nhàng.

Bút lông lớn: Lấy phấn ra, Đổ phấn lên mặt sau của bàn tay, tẩm phấn vào bút lông, để nó ngấm vào, rồi quét nhẹ trên toàn bộ vùng mặt một cách nhẹ nhàng.

Lời khuyên: Để phấn trang điểm lưu giữ suốt cả ngày, và để loại bỏ lớp phấn còn lại, bạn có thể sử dụng hơi nước (cẩn thận, đừng làm khuôn mặt bạn ướt quá)

MỘT SỐ SẢN PHẨM THAM KHẢO

    Hình ảnh minh họa: Phấn nước đình đám April Skin
  1. Phấn nước April Skin Magic Snow Cushion với SPF 50+ (giá 350k) vừa là phấn phủ, vừa là kem nền, vừa là kem che khuyết điểm. April skin có 2 loại cho các bạn chọn lựa nhé (hộp đen dành cho da dầu, da nhờn, còn hộp trắng dành cho da khô nhé)
Ưu điểm vượt  trội:
  • Khả năng che phủ hoàn hảo giúp che phủ cực tốt các khuyết điểm trên da
  • Duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài 
  • Độ kiềm dầu tốt, phù hợp với tất cả loại da nhé
  • Chỉ số chống năng SPF 50+ nhé
2. Phấn nước Laneige BB Cushion 6 in 1 whitening SPF 50+/ PA+++ (made in USA, giá 650k lận nhé). Phấn nước Laneige đang làm khuynh đảo cộng đồng giới trẻ với nữ diễn viên không tuổi Song Hey Kyo đang sử dụng.
1 Hộp Laneige Cushion bao gồm: 1 cushion +1 bông phấn + 1 lõi refil thay thế  (tiết kiệm gấp 2 lần hộp phấn nước thông thường, tuy giá gấp đôi nhưng chất lượng sản phẩm không chê vào đâu nhé)
Laneige BB Cushion là kem nền 6in1: hiệu quả chỉ trong 1 lần chạm, giúp bạn có 1 lớp nền trong suốt, căng mọng như da hàn quốc nhé, cực lâu trôi, với khả năng dưỡng trắng, chống nắng, kiềm dầu cho da. Laneige giúp bạn tự tin suốt ngày dài, thu hút đối phương với làn da tự nhiên


Hình ảnh minh họa: Sản phẩm Laneige BB Cushion







5 nhận xét: