Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Có nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày?


Có nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày? 
Hình ảnh minh họa cho việc có nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày?


Mình vẫn nhớ như in những ngày đầu tiên của tuổi dậy thì khi trên trán và mặt bắt đầu xuất hiện những đốm mụn, tuy không phải mụn mủ nhưng ít nhiều nó gây cho mình cảm giác không thoải mái. Khi mình cảm thấy thiếu tự tin thì đó là lúc mình lao đầu vào các loại sửa rửa mặt. Kiếm được 1 loại tốt và phù hợp với da đã là khó, nhưng cách sử dụng lại càng khó hơn. Da mình thuộc da khô,  mỏng và khá nhạy cảm. Mình áp dụng phương pháp rửa mặt như hướng dẫn thì da lại rất khô, ngứa, và kết quả là mụn càng ngày càng nổi. Mình quyết định ngưng sử dụng 1 thời gian, sau đó xài lại nhưng thây vì rửa mặt 2 lần 1 ngày như lần trước, mình chỉ rửa 1 lần vào buổi tối. Và thật ngạc nhiên là mụn tuy vẫn còn tại thời điểm đó, nhưng mụn xuất hiện ít hơn và quan trọng nhất là mình cảm thấy da rất sạch và rất yên tâm mỗi khi lên giường. Ngày hôm nay Ngọc Trang muốn chia sẻ với mọi người về sữa rửa mặt cũng như rửa thế nào là tốt nhất với mỗi loại da nhé.

Thật sự theo Ngọc Trang thì không có nguyên tắc cho bất kì loại da nào ca. Tùy thuộc vào từng loại da cũng như môi trường sinh hoặt quanh bạn, số lần bạn nên làm sạch da mặt vào một ngày phụ thuộc vào bạn . Tuy nhiên , bạn có tham khảo ở một trong số các trường hợp sau đây:

1. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da dễ kích ứng

Nếu da nhạy cảm. Các bạn nên cẩn thận

Đó là làn da là dễ bị kích ứng và khô hay nếu bạn chú ý hơn, bạn sẽ thấy sau khi xài 1 sản phẩm nào đó da bạn sẽ có những mẩn đỏ hay thậm chí nếu bạn ăn phải 1 thứ gì đó da bạn sẽ kích ứng ngay lập tức. Trong trường hợp ngày bạn chỉ cần phải rửa một lần một ngày. Đó là vì nếu bạn rửa mặt quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu tự bảo vệ tự nhiên trên da từ đó khiến da trầm trọng thêm.Vào buổi sáng, rửa mặt bằng nước lạnh sẽ là rất tốt để bắt đầu 1 ngày mới, tiếp theo là chế độ chăm sóc da bình thường như chống nắng và giữ ẩm. Mình cá với bạn, lúc này ban dêm sẽ là khoảng thời gian bạn mong chờ nhất trong ngày, vì đó là lúc bạn rửa mặt của mình. Bạn sẽ lên giường ngủ với cảm giác thật sự sách sẽ và thoải mái.

2. Nếu bạn có làn da bình thường hoặc da dầu
Nên rửa mặt 2 lần nếu da bạn là da dầu và da hỗn hợp
Nếu da bạn thuộc nhóm này bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Dầu trên da sẽ tích tụ qua đêm, do đó làm sạch da mặt vào buổi sáng là cần thiết để lỗ chân lông được thông thoáng. Các loại dầu và tạp chất gây mụn sẽ tích tụ lại trong ngày, rửa mặt vào ban đêm là rất quan trọng để duy trì làn da mong muốn của bạn. Việc sở hữu loại da này, bạn cũng là một ứng cử viên tốt cho việc tẩy da chết thường xuyên.

3. Nếu bạn tập thể dục trong ngày.
Hãy chắc chắn da được làm sạch sau mỗi lần tập. Vì nếu bạn không tuân theo cách này, mồ hôi thấm vào da sẽ chặn lỗ chân lông, có nguy cơ gây mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Hãy nhớ mang theo 1 chiếc khăn khô-sạch để lâu mặt sau khi rửa mặt. Tuyệt đối không được dùng khăn dơ nếu bạn không muôn làm tình trạng da của mình thêm tồi tệ.

4. Nếu bạn đang mang make-up …

Hãy nhớ tẩy make up và rửa mặt sạch trước khi ngủ nhé.
Bất cứ da bạn là da dầu, khô, hay nhạy cảm, có một điều bạn luôn nhớ và phải chắc chắn rằng: sau khi make up bạn bắt buộc phải rửa sạch da gấp đôi vào ban đêm. 1 lần cho make up remover, lần thứ 2 nên dùng cleanser để làm sạch da hoàn toàn. Nếu bạn để make-up trên da qua đêm, sẽ khiến da khó phục hồi. Nó tạo cơ hội cho các nếp nhăn, làm tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

CÁC BẠN CẦN THAM KHẢO THÊM VỀ "CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH" http://nt-goccongai.blogspot.com/2016/03/cach-rua-mat-ung-cach.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét